Chuyên mục

Blogger
  • Blogger Template 8
    • Seo Blogspot 29
      • Thiết kế Blogspot 26
        • Thủ thuật Blogspot 79
          • Tiện ích Blogspot 31
            Máy tính
            • Phần mềm 45
              • Sửa lỗi Windows 20
                • Thủ thuật Windows 78
                  • Cài đặt Windows 43

                    Những câu hỏi thường gặp về Windows Update trong Windows 10

                    Windows 10 tự động tải xuống và cài đặt các bản cập nhật để đảm bảo thiết bị của bạn được bảo mật và luôn cập nhật. Điều này có nghĩa là bạn sẽ nhận được các bản sửa lỗi và bản cập nhật bảo mật mới nhất, giúp thiết bị hoạt động hiệu quả và luôn được bảo vệ. Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ cần phải khởi động lại thiết bị để hoàn tất quá trình cập nhật. Đảm bảo bạn đã cắm điện cho thiết bị khi biết hệ thống sẽ cài đặt các bản cập nhật.

                    Dưới đây là những câu trả lời về cách Windows Update giữ cho PC của bạn luôn cập nhật.

                    Làm cách nào để tải Bản cập nhật Windows 10 tháng 10 năm 2018?
                    Khi thiết bị của bạn đã sẵn sàng cho Bản cập nhật Windows 10 tháng 10 năm 2018, bản cập nhật sẽ tự động tải xuống dựa trên cài đặt Windows Update của bạn. Sau đó, khi hoàn tất tải xuống, hệ thống sẽ yêu cầu bạn chọn một thời gian thuận tiện để khởi động lại thiết bị và hoàn tất quá trình cài đặt. Sau khi cài đặt bản cập nhật, thiết bị của bạn sẽ chạy Windows 10 phiên bản 1809.

                    Để kiểm tra bản cập nhật mới nhất theo cách thủ công, hãy chọn nút Bắt đầu, sau đó chọn Cài đặt > Cập nhật & bảo mật > Windows Update, rồi chọn Kiểm tra bản cập nhật.

                    Để được trợ giúp cập nhật lên phiên bản Windows 10 mới nhất, hãy truy cập vào trang tải xuống phần mềm của Microsoft và tải xuống Bộ trợ giúp Cập nhật.

                    Làm cách nào để cập nhật theo cách thủ công?
                    Mặc dù các bản cập nhật được tự động tải xuống và cài đặt, nhưng các bản cập nhật đó có thể không có sẵn trên tất cả các thiết bị cùng một lúc - chúng tôi đảm bảo bản cập nhật luôn sẵn sàng và tương thích.

                    Để kiểm tra bản cập nhật theo cách thủ công, hãy chọn nút Bắt đầu, sau đó chọn Cài đặt > Cập nhật & bảo mật > Windows Update, rồi chọn Kiểm tra bản cập nhật.

                    Tôi đang gặp sự cố khi cài đặt bản cập nhật hoặc nhận được lỗi (chẳng hạn như 0x80073712). Tôi có thể làm gì?
                    Dưới đây là một số cách bạn có thể thử nếu gặp sự cố khi cài đặt bản cập nhật:
                    • Đảm bảo thiết bị của bạn đã kết nối internet. Cần có kết nối internet để tải xuống bản cập nhật.
                    • Nếu bạn đã kết nối internet và bản cập nhật không tự động được cài đặt, hãy chờ vài phút rồi thử cài đặt bản cập nhật theo cách thủ công. Chọn nút Bắt đầu, sau đó chọn Cài đặt > Cập nhật & bảo mật > Windows Update, rồi chọn Kiểm tra bản cập nhật.
                    • Chạy Bộ hướng dẫn giải quyết trục trặc Windows Update. Chọn nút Bắt đầu, sau đó chọn Cài đặt > Cập nhật & bảo mật > Khắc phục sự cố. Trong Khởi động và chạy, chọn Windows Update.
                    Bạn mất bao lâu để tải xuống bản cập nhật?
                    Thời gian cần thiết để tải xuống bản cập nhật chủ yếu tùy thuộc vào tốc độ kết nối internet, cài đặt mạng và kích cỡ của bản cập nhật. Đảm bảo bạn đã cắm điện và kết nối thiết bị với internet để tải xuống bản cập nhật nhanh hơn.

                    Làm cách nào để có thể dừng quá trình tải xuống và cài đặt bản cập nhật? Tôi có thể bỏ qua bản cập nhật không?
                    Bạn không thể dừng hoàn toàn bản cập nhật vì bản cập nhật giúp giữ cho thiết bị an toàn và bảo mật, nên cuối cùng bạn cũng sẽ cần phải tải xuống và cài đặt bản cập nhật, bất kể cài đặt cập nhật của bạn.

                    Trong Windows 10 Pro hoặc Windows 10 Enterprise, bạn có thể chọn tạm dừng tải xuống và cài đặt bản cập nhật. Tuy nhiên, tùy chọn này không khả dụng ở các phiên bản Windows 10 khác, bao gồm cả Window 10 Home:
                    1. Chọn nút Bắt đầu, sau đó chọn Cài đặt > Cập nhật & bảo mật > Windows Update. Trong Cài đặt cập nhật, hãy chọn Tùy chọn nâng cao.
                    2. Bật Tạm dừng bản cập nhật. Lưu ý rằng sau một khoảng thời gian nhất định hoặc sau khi hủy bỏ thao tác tạm dừng, bạn sẽ cần cài đặt các bản cập nhật mới nhất trước khi có thể tạm dừng bản cập nhật lại.
                    Làm cách nào để chắc chắn rằng thiết bị của tôi sẽ khởi động lại để cài đặt bản cập nhật vào thời gian thuận tiện?
                    Để hoàn tất cài đặt một bản cập nhật, bạn sẽ phải khởi động lại thiết bị của mình. Windows sẽ cố gắng khởi động lại thiết bị của bạn khi bạn không sử dụng thiết bị. Nếu không thể, bạn sẽ được yêu cầu lên lịch khởi động lại vào một thời gian thuận tiện hơn:
                    1. Chọn nút Bắt đầu, sau đó chọn Cài đặt > Cập nhật & bảo mật > Windows Update.
                    2. Chọn Lên lịch khởi động lại và chọn một thời điểm thuận tiện cho bạn.
                    Bạn có thể đặt giờ hoạt động để bảo đảm quá trình tự động khởi động lại để cài đặt bản cập nhật chỉ xảy ra khi bạn không sử dụng thiết bị. Tìm hiểu về giờ hoạt động đối với Windows 10

                    Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi không có đủ dung lượng đĩa để cập nhật?
                    Hãy thử xóa tệp không cần thiết, gỡ cài đặt ứng dụng không sử dụng hoặc di chuyển tệp tới ổ đĩa khác như một ổ đĩa USB bên ngoài hoặc OneDrive.

                    Làm thế nào để có thể chắc chắn rằng bản cập nhật không sử dụng quá nhiều pin?
                    Bạn nên cắm điện cho những thiết bị như máy tính xách tay và máy tính bảng khi không sử dụng thiết bị. Bằng cách này, nếu bản cập nhật được cài đặt ngoài giờ hoạt động, thiết bị của bạn sẽ có đủ nguồn điện để hoàn tất quá trình cài đặt. Bản cập nhật Windows không sử dụng nhiều pin hơn so với các tiến trình hệ thống thông thường khác.

                    Làm cách nào để xem các bản cập nhật đã cài đặt?
                    Lịch sử cập nhật có sẵn để bạn có thể xem bản cập nhật nào đã được cài đặt cũng như thời gian cài đặt. Bạn cũng có thể sử dụng danh sách này để xóa bản cập nhật cụ thể, tuy nhiên, bạn không nên làm điều này trừ khi cần thiết.

                    Chọn nút Bắt đầu, sau đó chọn Cài đặt > Cập nhật & bảo mật > Windows Update > Tùy chọn nâng cao > Xem lịch sử cập nhật của bạn.

                    Để biết thêm thông tin về các tính năng trong bản cập nhật dành cho Windows 10, hãy xem Lịch sử cập nhật Windows 10.

                    Làm cách nào để có thể xóa bản cập nhật đã cài đặt?
                    Bạn không nên xóa bất kỳ bản cập nhật đã cài đặt nào. Tuy nhiên, nếu phải xóa bản cập nhật, bạn có thể xóa trong lịch sử cập nhật.
                    1. Chọn nút Bắt đầu , sau đó chọn Cài đặt > Cập nhật và bảo mật > Windows Update > Tùy chọn nâng cao > Xem lịch sử cập nhật của bạn > Gỡ cài đặt bản cập nhật.
                    2. Chọn bản cập nhật mà bạn muốn xóa, sau đó chọn Gỡ cài đặt.
                    Sự khác biệt giữa bản cập nhật chất lượng và bản cập nhật tính năng là gì?
                    Thông thường, bản cập nhật tính năng được phát hành hai lần mỗi năm, bao gồm chức năng và tính năng mới cũng như các bản sửa lỗi và bản cập nhật bảo mật có thể có. Bản cập nhật chất lượng được phát hành thường xuyên hơn, chủ yếu bao gồm các bản sửa lỗi và bản cập nhật bảo mật nhỏ. Windows được thiết kế để cung cấp cả hai loại bản cập nhật cho các thiết bị thông qua Windows Update.

                    Đâu là cách tốt nhất để đảm bảo thiết bị của tôi luôn được cập nhật?
                    Windows Update tự động cung cấp các bản cập nhật cho thiết bị đủ điều kiện. Để kiểm tra kỹ nhằm đảm bảo rằng thiết bị của bạn được cập nhật, hãy mở Cài đặt > Cập nhật & bảo mật > Windows Update để xem trạng thái cập nhật của bạn.

                    Theo Microsoft
                    Nội dung chính
                      Bài đăng mới hơn Bài đăng cũ hơn